เปรียบเทียบ ประกันภัย ประกันมะเร็งแบบไหนดี

โอกาสที่ร่างกายของเราทุกคนจะเกิดโรคร้ายนั้นสูงมาก ยิ่งในปัจจุบันที่สิ่งแวดล้อมรอบตัวเต็มไปด้วยมลภาวะและเชื้อโรคมากมายด้วยแล้ว ยิ่งเป็นการเพิ่มโอกาสเสี่ยงให้มากขึ้น การทำประกันไม่ใช่วิธีลดความเสี่ยงหรือป้องกันไม่ให้ร่างกายเกิดโรคร้ายได้แต่เป็นการรับมือเมื่อเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นกับเราโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านการเงิน ประกันมะเร็งเป็นประกันสุขภาพประเภทหนึ่งที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ เพื่อให้เราได้เลือกใช้ตามความเหมาะสม เรามาเปรียบเทียบ ประกันภัย นี้ว่าจะมีความแตกต่างกันอย่างไร

  • รูปแบบการเคลม

ประกันมะเร็งมีรูปแบบการคุ้มครองอยู่ 2 ประเภท ได้แก่ ความคุ้มครองแบบเจอ จ่าย จบ ซึ่งเป็นประกันมะเร็งที่เมื่อมีการตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเราก็สามารถเคลมเงินก้อนได้ในทันทีอาจจะเต็มจำนวนหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและข้อกำหนดที่เราได้ทำการตกลงไว้กับบริษัทประกันภัย ซึ่งเงินก้อนนั้นจะเป็นเงินที่รวมเอาค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องและความคุ้มครองทั้งหมดเอาไว้ให้แล้ว เราสามารถนำมาบริหารจัดการด้วยตัวเองต่อได้ ความคุ้มครองอีกหนึ่งประเภท ประกันมะเร็งแบบมีค่ารักษา เป็นความคุ้มครองแบบ เจอ จ่าย และดูแลค่ารักษาในระยะยาว ซึ่งเมื่อเรามีการตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเราจะไม่ได้รับเงินก้อนมาบริหารจัดการด้วยตัวเองเหมือนแบบแรก แต่บริษัทประกันจะเป็นผู้บริหารจัดการและแบ่งจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้เอง แต่จะยังคงได้รับวงเงินความคุ้มครองเทียบเท่าแบบแรกอยู่ ทั้งนี้ เราสามารถศึกษาและ เปรียบเทียบ ประกันภัย นี้ว่าเงื่อนไขแบบใดที่จะสามารถตอบโจทย์เราได้ดียิ่งกว่า

  • เบี้ยประกัน

ในการเปรียบเทียบ ประกันภัย ทั้งแบบที่เป็นประกันมะเร็งแบบเจอ จ่าย จบ และประกันมะเร็งแบบมีค่ารักษาระยะยาวนั้น เราจะต้องมีการเปรียบเทียบ ราคาเบี้ยด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อมีรูปแบบการเคลมที่แตกต่างกันจึงทำให้มีราคาเบี้ยที่แตกต่างกันด้วย โดยประกันมะเร็งแบบแรกจะมีเบี้ยที่ถูกกว่า ใครที่มีงบประมาณหรือกำลังทรัพย์ที่จำกัดถือว่าสามารถตอบโจทย์ได้ดียิ่งกว่าประกันมะเร็งแบบที่สองที่มีเบี้ยประกันสูงกว่า แต่ก็มาพร้อมกับความคุ้มครองที่มากกว่าด้วย แบบไหนตอบโจทย์แบบไหนใช่หรือแบบไหนเหมาะสมกับตัวเองก็สามารถเลือกได้ตามที่ต้องการ

  • แนวทางการรักษา

ประกันมะเร็งทั้งสองแบบ ที่ให้ความคุ้มครองสำหรับผู้ที่เป็นมะเร็งเหมือนกัน แต่มีความแตกต่างกันในอีกด้าน คือ แนวทางการรักษา โดยประกันมะเร็งแบบ เจอ จ่าย จบ นั้น จะให้ผู้ป่วนสามารถเลือกแนวทางการรักษาได้ตามความต้องการอย่างอิสระ ไม่จำเป็นจะต้องรักษาตามที่กรมธรรม์กำหนดเงื่อนไขเอาไว้ ในขณะเดียวกัน ประกันมะเร็งแบบมีค่ารักษานั้นจะมีแนวทางการรักษาที่ขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เราซื้อเอาไว้ ซึ่งก็ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ครอบคลุม ประกันประเภทนี้สามารถครอบคลุมในทุกแนวทางการรักษาที่จำเป็นอย่างแน่นอน

  • ข้อกำหนดอื่นๆ

เปรียบเทียบ ประกันภัย ประกันมะเร็งมีข้อกำหนดอื่นๆ ที่เป็นตัวกำหนดลักษณธขั้นพื้นฐานของประกันมะเร็งทั้งสองแบบอยู่ ประกันมะเร็งแบบเจอ จ่าย จบ เป็น ประกันที่เราจะได้รับการเคลมเฉพาะในตอนที่เราตรวจเจอว่าเป็นมะเร็งแล้วเท่านั้น ถ้าไม่เป็นมะเร็งจะไม่มีการเคลมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในขั้นตอนการตรวจให้ ในทางกลับกัน ประกันมะเร็งแบบมีค่ารักษาจะให้ความคุ้มครองในส่วนของค่ารักษาอื่นๆ ให้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ค่าห้อง ค่าตรวจ หรือค่ารักษาพยาบาลอื่นๆ ซึ่งนับว่าเป็นข้อที่ทำให้ใครหลายคนเกิดความลำบากใจในการตัดสินอยู่ไม่น้อย