อยากเช่ารถ ภูเก็ต ต้องรู้อะไรบ้าง

หากว่าเอ่ยถึงการไปเที่ยวภูเก็ต สิ่งที่หลายๆ คนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนก็คือ ภูเก็ตมีสถานที่เที่ยวลับจำนวนมากที่รอการสัมผัสอยู่ ปกติแล้ว เวลาที่เอ่ยถึงภูเก็ต ทุกคนก็จะต้องนึกไปถึงแหลมพรหมเทพ บ้างก็นึกไปถึงสถานที่สวยๆ ได้อารมณ์แบบต่างประเทศ อย่างตึกชิโนโปรตุกีส ซึ่งอยู่บริเวณของตัวเมืองภูเก็ตนั่นเอง อย่างไรก็ดี หากจะเที่ยวให้ครบทุกสถานที่ในภูเก็ตคงจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้อยากมาก ดังนั้นแนะนำเลยว่าสิ่งที่เหมาะสมที่สุดก็คือการศึกษาข้อมูลก่อน และหากจะไปเช่ารถ ภูเก็ต ต้องรู้อะไรก่อนบ้างนั้น มาดูพร้อมๆ กันเลย

1.เลือกสถานที่ๆ อยากจะไป

การกำหนดสถานที่ที่อยากจะไป เป็นสิ่งที่จำเป็นมากที่สุด เพราะเวลาที่เราจะเช่ารถ ภูเก็ต เราก็จะได้รู้ในทันทีว่าเราเหมาะสมจะเช่ารถอะไร ในกรณีที่สถานที่ซึ่งเรานั้นอยากไป มีความเสี่ยง หรือว่ามีทางลาดชัน ทำให้ต้องระมัดระวังในการขับขี่มาก เราก็อาจจะเลือกเป็นรถมอเตอร์ไซค์แบบที่ไม่มีเกียร์อัติโนมัติ หรือว่าเลือกเป็นแบบเกียร์แมนวลนั่นเอง เพราะว่าเกียร์แมนนวล เป็นเกียร์ที่เหมาะสมมากที่สุด นอกจากนี้ยังทำให้เกิดความราบรื่น ความปลอดภัยในขณะขับขี่อีกด้วย

2.จำเป็นไหมที่ต้องมีคนรู้จักอยู่ที่นั่น

หลายๆ คนเวลาบอกว่าจะไปเที่ยวภูเก็ตแล้วล่ะก็ มักจะคิดว่าจะต้องมีคนรู้จักอยู่ที่นั่น  เพราะว่าที่พักในภูเก็ตมีราคาแพงมาก แต่อย่างไรก็ดี นี่อาจไม่ใช่คำตอบที่ตายตัวก็ได้ เพราะว่าแท้ที่จริงแล้ว การที่เรานั้นเลือกใช้วิธีการเช่าโฮสเทลดูจะเหมาะสมกับความรักอิสระมากกว่า ส่วนมาก คนที่ไปพักโฮสเทลมักจะเคารพความเป็นส่วนตัวของกันและกัน และที่สำคัญยังมีความเป็นมิตรภาพอีกด้วย ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดเลยก็ว่าได้

3.เลือกสิ่งที่ดีกับตนเอง

การเลือกสิ่งที่ดีคืออะไร ขอตอบเลยว่าการเลือกสิ่งที่ดีที่สุด อาจเป็นการใช้วิจารณญานในการเลือกเช่ารถ ภูเก็ต ก็ได้ เพราะปกติแล้วรถเช่าภูเก็ตมีให้เลือกหลายแบบ หลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อก็มีความแตกต่างกันออกไป บางยี่ห้อขับรถเร็ว และแรง เหมาะสมกับนิสัยของบางคนเท่านั้น หรือบางคนชอบขับรถช้าและค่อยเป็นค่อยไป ก็อาจจะเลือกรถที่แรงๆ ก็ได้ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่จัดว่าเหมาะสมกับตนเอง และเป็นสิ่งที่ดีกับตนเองมากที่สุด

หากว่าใครที่ต้องการให้การเลือกรถเช่านั้นตอบโจทย์ของตนเอง ขอแนะนำเลยว่าให้พยายามสำรวจไปถึงสิ่งที่ตนเองต้องการว่ามีอะไร เช่นอยากไปไหนบ้างในภูเก็ต และมีลักษณะนิสัยในการขับรถแบบไหน หากทำได้เท่านี้รับรองได้เลยว่าคุณจะมีความสุขในการท่องเที่ยวภูเก็ตได้อย่างแน่นอนเลยทีเดียว